Cây cau đỏ: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà

Cây cau đỏ: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà

Bạn đang theo dõi bài viết Cây cau đỏ: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà tại Afarm Bạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Cây cau đỏ có lá xanh mướt, thân màu đỏ rực đẹp mắt nên thường làm cây cảnh. Tìm hiểu ngay đặc điểm, ý nghĩa và cách trồng cây cau đỏ qua bài viết sau.

Không chỉ bắt mắt với lá cây màu xanh mướt, thân cây còn nổi bật với một màu đỏ rực mãnh liệt, mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt nên được nhiều người chọn làm cây cảnh trang trí.
Bài viết này sẽ tìm hiểu rõ hơn về đặc điểm, ý nghĩa cũng như cách trồng và chăm sóc cây cau đỏ. Cùng theo dõi nhé!

Cây cau đỏ là cây gì?

Nguồn gốc, ý nghĩa cây cau đỏ

Cây cau đỏ được biết đến là loại cây thuộc họ Arecaceae, có tên khoa học là Cyrtostachys renda, có nguồn gốc ở châu Á, tại Việt Nam nhiều người còn gọi là cây cau đỏ bẹ.
Cây cau đỏ: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhàCây cau đỏ là gì?

Ý nghĩa phong thuỷ cây cau đỏ

Thân cây cau đỏ có màu đỏ, đây là màu đại diện cho sự may mắn, điềm lành, do đó cây cau đỏ có ý nghĩa phong thủy chính là mang đến những điều tốt lành, phát tài phát lộc cho gia chủ.
Vì cây có màu đỏ nên sẽ phù hợp với người thuộc mệnh Hỏa nhất, đồng thời Hỏa sinh với Thổ nên Hỏa và Thổ sẽ là 2 mệnh mà gia chủ khi trồng cây cau đỏ trong nhà mang lại nhiều điều thuận lợi, cuộc sống êm đẹp và vui vẻ hơn.
Ý nghĩa phong thuỷ cây cau đỏÝ nghĩa phong thuỷ cây cau đỏ

Đặc điểm, phân loại cây cau đỏ

Thân cây cau đỏ mọc thành bụi to tròn, các bẹ có cuốn lá tròn đều, màu đỏ tươi ôm vào thân rất bắt mắt. Cây có độ cao trung bình từ 5-8m là phổ biến, có khi cao đến 10m.
Lá của cây là lá kép lông chim màu xanh đậm, có thể dài đến hơn 1.2m vươn lên cao như đuôi phụng. Cây cũng có hoa mọc ra từ bẹ lá thành chùm, hoa có nhiều lông, nhỏ và nằm dày đặc ở các vòi hoa, khi bung nở sẽ lộ ra phần nhị màu trắng tinh khiết.
Bên cạnh đó, cây cũng có quả dạng hạch cứng, màu xanh, nhưng khi già thì chuyển màu đen.
Đặc điểm của cây cau đỏĐặc điểm của cây cau đỏ

Tác dụng của cây cau đỏ

Tác dụng trang trí

Cây cau đỏ có dáng thẳng, to lớn nên thường dùng để làm cây che bóng mát, tạo mảng xanh đẹp ở công viên, sân nhà, lối đi, hoặc làm cây nội thất ở sảnh, phòng, hành lang.
Cây cũng được dùng để tạo tiểu cảnh trên nền sỏi trắng, giúp tạo điểm nhấn cho không gian thêm bắt mắt và mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy khác.
Công dụng của cây cau đỏCông dụng của cây cau đỏ

Tác dụng trong phong thủy

Với đặc trưng có thân cây màu đỏ nên cây cau đỏ là đại diện cho may mắn. Mà trong phỏng thủy thì màu đỏ tượng trưng cho những điều tốt lành, phát tải phát lộc cho gia chủ. Nếu bạn muốn những người thân gặp may mắn thì có thể trồng cây cau đỏ trong nhà nhé!

Cách trồng và chăm sóc cây cau đỏ

Cách trồng cây cau đỏ tại nhà

Thời điểm thích hợp nhất để trồng cây cau đỏ là vào tháng 3 – 4 và tháng 8 – 10 hàng năm. Có thể trồng cây bằng chậu, trồng bằng hạt tươi, gieo hạt tươi mất khoảng 2 – 4 tháng còn hạt khô cần 1 năm cây mới nẩy mầm.
Để gieo hạt bạn cần gieo ở đất tơi xốp, phía trên có giàn che để giữ ẩm, tránh sương muối thì thời gian gieo hạt diễn ra vào cuối năm. Cây cau đỏ sẽ sinh trưởng tốt nếu được trồng trong đất có nhiều dinh dưỡng, thoát nước tốt và có độ tơi xốp không bị ngập úng.
Ngoài ra cần chú ý bón phân lót, lấp đất ở gốc không quá sâu vì như vậy cây sẽ bị chậm sinh trưởng, cho ra nhánh kém.
Cây trồng trong chậu nên được bón lót trước khi trồng, đồng thời khi trồng cũng cần trồng nông, lấp đất không quá sâu để cây dễ hấp thụ phân bón.
Cách trồng cây cau đỏ tại nhàCách trồng cây cau đỏ tại nhà

Cách chăm sóc cây cau đỏ tại nhà

Đất trồng: Cây cau đỏ sẽ sinh trưởng tốt nếu được trồng trong đất có nhiều dinh dưỡng, thoát nước tốt và có độ tơi xốp không bị ngập úng.
Ánh sáng: Cây rất ưa sáng, nhưng khi còn nhỏ thì nên có che bóng, khi cây lớn thì đặt ở những nơi nhiều nắng, tránh đặt ở nơi thiếu sáng khiến cây sinh trưởng kém, thân cây màu đỏ bị nhạt đi và chết dần.
Nước tưới: Cây cần đủ ẩm mới sống tốt, nên bạn hãy tưới nước thường xuyên. Tuy nhiên phải thoát nước tốt, cây không bị úng trong thời gian dài.
Cách trồng và chăm sóc cây cau đỏCách trồng và chăm sóc cây cau đỏ
Nhiệt độ: Cây không chịu được điều kiện khắc nghiệt khi quá lạnh hoặc quá nóng, nhưng lại chịu lũ lụt được.
Phòng sâu bệnh: Cây cau đỏ ít bị sâu bệnh, thường bị độc chè là một con thuộc họ cánh vảy gây hại cây. Theo đó, chúng đẻ trứng và gây hại lá, bạn nên hái lá có trứng và kén, dùng nước xà phòng diệt sâu non và phun thuốc hóa học lên cây.

Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây cau đỏ

Cây cau đỏ cần được đặt ở những nơi có ánh sáng đầy đủ, nếu không sẽ khiến cây sinh trưởng yếu, nhanh chóng rọng và chết. Ngoài ra nên tưới nước đều, không để đất khô.
Định kì 2 tháng bạn cần tươi cho cây nước phân chuồng 1/15 – 1/20, điều này giúp cây phát triển và giữ lá tươi tốt hơn.
Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây cau đỏLưu ý khi trồng và chăm sóc cây cau đỏ
Cây cau đỏ thường bị sâu hại như bọ xanh bọ nẹt, sâu cuốn lá, rầy mềm, nhện..tấn công. Nếu khong phòng trừ sẽ khiến cây giảm sức sống, nên sử dụng thuốc trừ BVTV chuyên dùng để phun trừ.
Cây cau có đặc trưng là bộ trễ chùm lớn, ưa ẩm nên khi trồng cần tươi 1 ngày 2 lần, nếu cây thiếu nước thì phần thân sẽ teo lại ngay cổ bầu, trông xấu và còi cọc.

5 hình ảnh đẹp về cây cau đỏ

Hình ảnh đẹp về cây cau đỏHình ảnh đẹp về cây cau đỏ
Hình ảnh đẹp về cây cau đỏHình ảnh đẹp về cây cau đỏ
Hình ảnh đẹp về cây cau đỏHình ảnh đẹp về cây cau đỏ
Hình ảnh đẹp về cây cau đỏHình ảnh đẹp về cây cau đỏ
Hình ảnh đẹp về cây cau đỏHình ảnh đẹp về cây cau đỏ
Vừa rồi là những thông tin về đặc điểm, ý nghĩa cũng như cách trồng và chăm sóc cây cau đỏ. Hy vọng bài viết sẽ có những thông tin hữu ích mà bạn đang tìm kiếm!

Chọn mua xịt phòng, sáp thơm bán tại Afarm:

Afarm

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Cây cau đỏ: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà do Afarm sưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.