Những loại cây trồng trong nhà hợp phong thủy

Những loại cây trồng trong nhà hợp phong thủy

Một số loài cây trồng trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí, thanh lọc không khí, tạo cảm giác tươi mát mà còn có tác dụng mang lại tài vận cho gia đình.

  • Cây thiết mộc lan
  • Cây lô hội
  • Cây thường xuân
  • Cây trầu bà
  • Cây dương xỉ
  • Cây dây nhện
  • Cây mẫu tử

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là loại cây rất dễ trồng. Bạn có thể để bình cây leo ở góc phòng hoặc treo những chậu cây nhỏ gần cửa sổ, điểm tô cho căn phòng sinh động và tự nhiên hơn rất nhiều. Thiết mộc lan cũng giống như nhiều cây dây leo khác khắc phục tình trạng có khí formaldehyde,  benzene và carbon monoxide trong nhà. Loại cây này còn là biểu tượng của sự may mắn và thành công bởi lá xanh mơn mởn phát từ gốc.

Những loại cây trồng trong nhà hợp phong thủy

Thiết mộc lan là loại cây biểu tượng chho sự may mắn và thành công.
(Ảnh minh họa).

Cây lô hội

Cây lô hội rất quen thuộc là một sản phẩm làm đẹp và lành da rất kỳ diệu. Có thể lấy ngay cành cắt ra xoa vào rất có hiệu quả nếu bạn bị bỏng hoặc thâm quầng mắt. Lô hội hấp thu tốt khí cacbonic và nhả oxy về đêm nên thích hợp đặt trong phòng ngủ hoặc phòng làm việc thiếu ánh sáng ngày. Loại cây này có hình dáng thân phát triển hướng lên trên với ý nghĩa mang đến sức mạnh, hóa giải hình sát mạnh bên ngoài.

Lan ý

Lan ý là cây thân thảo, xứ nóng, thích nghi với môi trường có ít ánh sáng nhưng đòi hỏi phải tưới nước thường xuyên và độc hại cho vật nuôi… Hoa lan ý cụm dày, màu trắng, trên cành thẳng đứng, rất kiêu sa. Đây là loại cây thích hợp trồng trong chậu nhỏ trong nhà, hiên, sảnh, văn phòng…

Lan ý thể lọc được benzene VOC, chất gây ung thư có nhiều trong sơn, sáp đánh bóng đồ nội thất. Đồng thời, nó cũng trung hòa aceton, trichloroethylen và formaldehyde, vốn được phát ra từ thiết bị điện tử, chất tẩy rửa và chất kết dính.

Cây thường xuân

Loại cây dây leo này phát triển mạnh trong không gian nhỏ. Nó cũng phát triển tốt ở trong phòng có cửa sổ hay nắng nhạt.

Tán lá rậm rạp của thường xuân hấp thụ rất tốt formaldehyde (còn gọi là phoóc môn), một trong những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà phổ biến nhất, vốn được sử dụng nhiều trong các vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp cách điện và nhựa gỗ. Các vật liệu này sẽ thải ra formaldehyde rất chậm theo thời gian. Hít thở phải formaldehyde ở nồng độ cao có thể gây ra các kích thích mắt, làm chảy nước mắt và đau đầu, nóng trong cổ họng, khó thở và ung thư.

Theo quan niệm dân gian, một công dụng khác của dây thường xuân là khả năng trừ tà. Chính vì thế nó cũng là loài cây mang lại bình an, may mắn cho gia chủ.

Cây trầu bà

Trầu bà khắc phục tình trạng có khí formaldehyde, benzene và , carbon monoxide trong nhà. Cây này thích hợp trồng trang trí trong văn phòng, khách sạn, nhà hàng, tại nhà hoặc môi trường có nhiều tiếng ồn. Theo phong thủy, câu trầu bà mang lại nhiều điều tài lộc, may mắn cho gia chủ, tránh những điều thị phi trong cuộc sống hằng ngày.

Cây dương xỉ

Dương xỉ là loại cây phù hợp với giỏ treo trong nhà. Loại cây này được coi là một trong những máy lọc không khí hiệu quả nhất, tuy nhiên nhu cầu về độ ẩm khá cao.

Dương xỉ hoạt động đặc biệt tốt trong việc loại bỏ formaldehyde. Theo một số nghiên cứu, cây dương xỉ có thể loại bỏ kim loại độc hại như asen và thủy ngân.

Cây dây nhện

Dây nhện là một trong những loại cây cảnh hay gặp nhất hiện nay. Ngoài tác dụng làm cảnh, cây này còn có thể loại bỏ nhiều chất độc hại có trong không khí như benzen, carbon monoxide, formaldehyde và xylene.

Cây mẫu tử

Cây sống lâu do thân mập, lá mọc sát đất, thành bụi nhỏ, hình dáng khá lạ. Loại cây này có khả năng hút các khí độc và thải khí CO2, người mệnh Thủy nên trồng cây mẫu tử để gặp may mắn.

Đăng bởi: Hào Hào