Những cây sinh tài lộc bạn nên trồng trước nhà

Những cây sinh tài lộc bạn nên trồng trước nhà

Cây xanh không chỉ giúp không gian nhà bạn đẹp hơn mà còn có rất nhiều ý nghĩa đối với sức khỏe và tinh thần. Đối với vị trí trước nhà, không phải cây nào cũng phù hợp. Bạn nên tham khảo một số loại cây rất phù hợp với phía trước cửa dưới đây để nhà bạn luôn may mắn.

  • Cây cau
  • Dừa cảnh
  • Tre, trúc
  • Cây thuộc họ cam, chanh
  • Cây hoa hòe

Cây cau

Cau là cây rất quen thuộc tại các vùng quê ở nước ta. Tuy nhiên, nếu bạn ở những khu phố chật hẹp thì vẫn có rất nhiều lựa chọn cây cau bởi hiện nay, có rất nhiều giống cau cảnh có kích thước nhỏ bé và hình dáng độc đáo. Do thân hình thẳng và nhỏ nên cau sẽ không cản gió mát vào nhà bạn, để căn nhà vẫn thông thoáng dù có cây xanh phía trước. Hơn nữa, cau còn ít rụng lá nên việc vệ sinh nhà bạn không trở nên khó khăn.

Mặt khác, theo phong thủy, cau giúp tăng nguồn năng lượng dương, giảm năng lượng âm, mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Dừa cảnh

Cây dừa cảnh có hình dáng nhỏ, xinh xắn, gợi sự nhẹ nhõm, yên bình. Do vậy, trồng dừa cảnh trước nhà sẽ giúp làm ăn thuận lợi, phát tài phát lộc. Cây dừa cảnh hơi khó để chăm sóc nên bạn cần tìm hiểu kỹ để cây được sống lâu.

Những cây sinh tài lộc bạn nên trồng trước nhà

Tre, trúc

Cây trúc thường có ý nghĩa trời đất trường xuân, trời đất dài rộng. Trúc là biểu tượng của vạn sự tốt đẹp. Theo phong thuỷ cổ truyền, trước và sau nhà có cây trúc là đem lại tốt lành cho cả gia đình.
Tre là biểu tượng của tuổi thọ bởi luôn xanh tươi quanh năm và có thể phát triển trong những điều kiện cằn cỗi, thiếu dinh dưỡng. Do vậy, tre cũng là biểu tượng của sự bền bỉ, kiên cường.

Phong thủy cũng quan niệm rằng, tre, trúc sẽ mang lại may mắn cho học hành, công việc bởi có thể xua tan được vận xui, tránh thị phi.

, phong thủy, những cây sinh tài lộc bạn nên trồng trước nhà

Tre, trúc rất dễ trồng vì khả năng sống bền bỉ

Cây thuộc họ cam, chanh

Chanh, cam, quất là loại cây phù hợp để trồng trước cửa. Đó là lý do vì sao mỗi dịp Tết Nguyên đán, mọi gia đình thường đặt một chậu quất trĩu quả trước nhà. Người ta quan niệm rằng, cam, quất là biểu tượng của tiền tài dồi dào.

Cây hoa hòe

Cây hoa hòe có kích cỡ khá lớn, nên cần được trồng ở nơi có diện tích đủ rộng. Hoa hỏe có mùi thơm rất dễ chịu. Ngoài việc là vị thuốc hữu ích trong y học, hoa hòe còn có ý nghĩa phong thủy mang lại cuộc sống sung túc, phú quý cho gia chủ khi được trồng phía trước nhà.

, phong thủy, những cây sinh tài lộc bạn nên trồng trước nhà

Hoa hòe còn là một vị thuốc quý

Đăng bởi: Trịnh Văn Thoại